Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Ngồi máy tính rất nhiều dễ dẫn đến căn bệnh trĩ

căn bệnh trĩ là bệnh lý của ở vùng hậu môn trực tràng, khá cơ bản, gặp ở mọi lứa tuổi. Hơn 50% số bệnh nhân có độ tuổi từ 50 trở lên. tuy nhiên, bệnh đang bị trẻ hóa dần do việc ngồi khá nhiều bên máy tính của giới trẻ.

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi

Vì xấu hổ, quá ít người chịu đi khám, chỉ đến khi xuất hiện hậu quả gây đau đớn, khó chịu cho sinh hoạt thì mới đến cơ sở y tế. Vì vậy, thời kì chữa trị bệnh đi cầu ra máu là bị gì phải kéo dài. căn bệnh trĩ còn gọi là bệnh lòi dom được tạo thành do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô xung quanh ở hậu môn. Hai loại trĩ gồm trĩ nội và trĩ ngoại. Trĩ nội chịu lực nén bên trong nên có chiều hướng sung huyết, chảy máu cũng như Đôi khi bị sa. Trĩ ngoại có thể có huyết khối chuyển biến quá đau.

ngày nay, số đông giới trẻ đang sử dụng máy tính trong công việc, học, chơi khá nhiều giờ trên máy vi tính, và toàn thân hầu như rất ít di chuyển. Điều này sẽ làm tăng áp lực đối với những tĩnh mạch vùng hậu môn cũng như trực tràng, tăng nguy cơ mắc cũng như tăng mức độ to lớn của bệnh trĩ.

Bạn Thu Hương (Hà Nội), nhân viên ngân hàng, thấy rất khó chịu khi đi vệ sinh. Cô đi khám và được bác sĩ kết luận nhiễm bệnh trĩ với búi trĩ đã bị thò ra ngoài. khá may là tình trạng của chị chưa cần buộc phải phẫu thuật cũng như chưa có tác hại nguy hiểm xảy ra. Hương cho thấy chị ngồi máy tính 8 tiếng mỗi ngày và ít khi uống nước. Theo những bác sỹ ,số bệnh nhân như chị Hương tương đối chủ yếu ngày nay. Đa số một vài trường hợp đến chữa trị đều trong tình trạng khá muộn, khi giải pháp can thiệp đã ở mức tiêm hoặc phẫu thuật.

Theo một số bác sỹ, có các kỹ thuật điều trị bệnh như: chữa trị bằng thuốc hoặc can thiệp phẫu thuật như tiêm xơ, thắt vòng cao su; tiểu phẩu gồm Longo cải tiến, triệt mạch treo trĩ… căn bệnh trĩ nên được biết đến cũng như chữa trị bệnh sớm bằng thuốc lúc bệnh mới ở cấp độ 1 và 2 để có thành công cao cũng như giảm nguy cơ tái phát. Với một vài trường hợp đi cầu ra máu là sao mang bệnh trĩ cấp độ 3 và 4 cần có các thủ thuật can thiệp. nhưng một số phẫu thuật can thiệp đều có tỷ lệ tái phát cao. một vài người ngồi máy tính rất cao nên lâu lâu đứng dậy đi lại 5 – 10 phút. Bên cạnh đó, họ cũng cần chú ý về dinh dưỡng, ăn rất nhiều rau, uống nhiều nước, tránh các đồ cay nóng, chất kích thích…

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á để được giúp đỡ tư vấn và kiểm tra tốt nhất.

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

- Hotline: (08) 38 77 99 66

- Website :http://catmimat.edu.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét