Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Phụ nữ dính bệnh trĩ ngoại có một vài triệu chứng nào?

Theo nghiên cứu, tỉ lệ mắc bệnh trĩ ngoại ở phụ nữ cao hơn đàn ông. cần nhận biết sớm các biểu hiện của trĩ ngoại trước khi xảy ra một vài biến chứng đáng tiếc.

Do áp lực cấu tạo của thân thể, áp lực tại vùng hậu môn – trực tràng tăng cao... làm cho tỉ lệ phụ nữ mắc bệnh trĩ ngoại cao hơn hẳn phái mạnh. do vậy việc nhận biết những biểu hiện của trĩ ngoại sẽ trợ giúp một vài chị em biết đến căn bệnh sớm và có kỹ thuật trị bệnh đúng lúc, tránh một vài hậu quả đáng tiếc sau này.

dấu hiệu của trĩ ngoại ra sao

- dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại ở nữ giới do tụ máu: Bên trong búi trĩ có các cục máu đông bị ngưng tụ, dựa theo quá trình xuất hiện mà búi trĩ có máu đỏ sẫm hoặc màu tím thẫm. lúc này, chị em thường xuyên buộc phải chịu các cơn đau cũng như co thắt ở vùng hậu môn do máu lưu thông kém. Sau một quá trình, một vài cục máu đông sẽ tự động tiêu biến, cảm giác đau đớn lúc ban đầu giảm đi rõ rệt. bệnh thường đi kèm với biểu hiện nứt kẽ ở vùng hậu môn do vùng hậu môn bị viêm nhiễm cũng như lở loét, lâu dần hình thành những vết nứt gây ra đi đại tiện ra máu cục.
- biểu hiện của trĩ ngoại ở nữ giới do tĩnh mạch bị căng giãn: một vài tĩnh mạch ở trước, sau và xung quanh ống vùng hậu môn đều bị căng giãn và sưng phồng, nằm dưới lớp da mỏng. Hiện tượng này khiến bề mặt tại vùng hậu môn gồ ghề, không bằng phẳng, tại vùng hậu môn nổi cộm gây vướng víu, tương đối khó chịu mỗi khi ngồi, vệ sinh hoặc khi hoạt động mạnh.
- biểu hiện căn bệnh trĩ ngoại ở nữ giới do viêm nhiễm hậu môn: Cảm giác ẩm thấp, ngứa ngáy hậu môn là biểu hiện hay thấy nhất của trĩ ngoại. Chị em luôn cảm thấy bức rứt, rất khó chịu vùng hậu môn do da bị kích ứng gây ra mẩn ngứa. Tình trạng này sẽ càng nặng hơn sau khi người bị bệnh đi đại tiện hoặc mỗi lúc cơ thể có hoạt động mạnh như chạy nhảy. Quan sát phần da nằm tại một số nếp gấp thấy có hiện tượng sưng đỏ, thậm chí là xung huyết kèm theo một lượng dịch nhỏ mùi hôi thối bị đọng lại.
- dấu hiệu của trĩ ngoại ở phụ nữ do những mô liên kết: lúc ban đầu, dấu hiệu của căn bệnh chỉ là các tổn thương ở những nếp gấp nằm ở viền hậu môn: Nếp gấp bị sưng phù có màu đỏ sậm, bề mặt có triệu chứng bị trầy xước, giữa các nếp gấp là phân cũng như một vài chất bài tiết bị giữ lại. khi tình trạng viêm nhiễm lặp đi lặp lại khá nhiều lần sẽ khiến da ở phía sau ở hậu môn, rìa tại vùng hậu môn bị phồng cũng như dần chuyển sang màu vàng giống như bị mưng mủ. biểu hiện này thường kèm theo chứng nhú phì đại và xơ cứng tại vùng hậu môn, tác động đến khả năng co thắt của cơ vòng gây ra đau đớn.

2. phụ nữ nên làm gì khi có triệu chứng của bệnh trĩ ngoại

- Đi thăm khám thể trạng, soi khám hậu môn trực tràng càng sớm càng tốt, đặc biệt là nữ giới đang có thai. Chị em cũng không nên tự mua thuốc về điều trị bệnh trong khi chưa có chỉ định của thầy thuốc, vì thuốc có thể dẫn tới rất cao tác dụng phụ không mong muốn, dẫn đến tổn hại đến sức đề kháng.
- nâng cao bổ sung chất xơ trong khẩu phần ăn hàng ngày bao gồm một số loại ngũ cốc nguyên vỏ, khoai lang, bông cải xanh, rau mồng tươi và đặc biệt là rau diếp cá.
- đi lại thường xuyên bằng các bài tập thể dục nhẹ nhõm vừa giúp tinh thần được thư giãn, dễ chịu vừa giúp khí huyết lưu thông, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.
- Chú ý vệ sinh tại vùng hậu môn sau khi đi đại tiện, cần rửa vùng hậu môn bằng nước ấm, hoặc nước ấm pha muối nhằm sát trùng hậu môn, sau đấy lại khô bằng khăn mềm.
- tuyệt đối nên rặn, ngồi lâu khi đi đại tiện, không đọc báo, nghịch điện thoại trong khi đi vệ sinh.
- Ngoài ra chị em có thể áp dụng một vài bài thuốc từ các loại thảo dược thiên nhiên để tăng cường thành công trị bệnh, chấm dứt cảm giác đau rát khó chịu nơi ở vùng hậu môn và đi cầu ra máu và sốt như: phương án chữa trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá, đu đủ, thiên lý, cây lá bỏng....
- lúc căn bệnh đã đến thời kỳ to lớn, những kỹ thuật nội khoa, vật lý trị liệu đều phải bỏ cuộc, chị em nên nghĩ ngay tới cách ngoại khoa, làm tiểu phẫu cắt trĩ. phương án cắt trĩ thành công - an toàn được giới chuyên môn đánh giá cao nhất hiện nay là kỹ thuật cắt trĩ không đau – HCPT với ưu điểm là tổn thương nhỏ, xuất huyết ít, không để lại ảnh hưởng đã chữa cũng như điều trị thành công cho hơn 98% người mắc bệnh bị mắc trĩ ngoại, trĩ nội, trĩ hỗn hợp cùng rất cao căn bệnh lý tại vùng hậu môn – trực tràng khác.

Lời Khuyên của bác sĩ: nếu như có triệu chứng của trĩ ngoại, chị em cần đến các phòng khám, phòng khám chuyên khoa chuyên khoa uy tín để chẩn trị. Bởi chỉ có một số phòng khám uy tín mới có đủ các trang thiết bị máy móc cùng đội ngũ y bác sĩ lành nghề mới có khả năng tìm ra nguyên nhân cũng như đưa ra phướng pháp điều trị bệnh thành công nhất. Ngoài ra, chị em không nên dựa tiện mua thuốc, uống thuốc khi chưa có sự chỉ định của b.sĩ.​

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét